Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Công cụ tìm kiếm mới cho người dùng di động

Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Lần đầu tiên người VN được sử dụng một dịch vụ tìm kiếm chuyên biệt trên mạng di động với tên gọi Msearch do MobiFone cung cấp. Bên cạnh đó, khách hàng còn được miễn phí dữ liệu khi tải nội dung sử dụng dịch vụ tìm kiếm này.



Lần đầu tiên người VN được sử dụng một dịch vụ tìm kiếm chuyên biệt trên mạng di động với tên gọi Msearch do MobiFone cung cấp. Bên cạnh đó, khách hàng còn được miễn phí dữ liệu khi tải nội dung sử dụng dịch vụ tìm kiếm này.
Trước đây, người dùng Việt Nam chưa được biết tới dịch vụ tìm kiếm đặc thù trên điện thoại di động. Hầu hết người sử dụng chỉ quen với dịch vụ tìm kiếm trên Internet do Google thực hiện. Khi 3G trên di động được cung cấp, người dùng vẫn chưa có một công cụ tìm kiếm chuyên dùng cho máy cầm tay của mình. Cũng vì thế, những kết quả tìm kiếm vẫn đơn thuần là thông tin trên Internet nói chung chứ chưa tập trung vào những nội dung hữu ích dành riêng cho khách hàng dùng di động.
Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi kể từ khi MobiFone cung cấp Msearch - dịch vụ tìm kiếm thông tin chuyên dụng trên điện thoại di động. Không giống như kiểu tìm kiếm trên Internet mà Google đang thống trị, Msearch chỉ tập trung tìm kiếm các ứng dụng, thông tin chuyên biệt dành cho điện thoại di động nhưng với tính năng tìm kiếm tương tự. MobiFone là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này.
Công cụ tìm kiếm mới cho người dùng di động
Công cụ tìm kiếm mới cho người dùng di động
Msearch là dịch vụ tìm kiếm chuyên biệt trên di động đầu tiên tại Việt Nam được cung cấp bởi MobiFone
Nhờ có phần mềm được cài trực tiếp trên máy đầu cuối của khách hàng và các chức năng tìm kiếm tối ưu hóa cho di động, các kết quả mà Msearch thực hiện nhanh, hiệu quả và chính xác. Các thông tin mà khách hàng có thể tìm kiếm với Msearch gồm: tra cứu từ điển và các từ; nhạc chuông, nhạc MP3; hình nền, ảnh; tin tức; xổ số; bóng đá; chứng khoán…
Với các dịch vụ khác, khi tải về một bản nhạc chuông hoặc hình nền, ngoài cước nội dung phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng còn phải trả thêm tiền dữ liệu. Thế nhưng, những thông tin dịch vụ mà khách hàng dùng Msearch để tìm ra và tải về máy để sử dụng chỉ phải trả phí nội dung, còn cước dữ liệu được miễn. Đây là một ưu đãi đặc biệt mà MobiFone dành tặng khách hàng của mình khi sử dụng dịch vụ tìm kiếm chuyên dụng trên di động đầu tiên của Việt Nam.
Bên cạnh chức năng chính là tìm kiếm, MSearch cũng đem tới cho khách hàng nhiều ứng dụng, dịch vụ dành cho di động ngay trên menu. Người dùng có thể vào ngay menu này để lựa chọn những thông tin, dịch vụ mà mình thích để sử dụng ngay lập tức. Đại diện của MobiFone cho biết, menu này tương tự như một cổng dịch vụ giá trị gia tăng trên di động, giúp khách hàng có những tùy chọn nhanh nhất, với những nội dung cập nhật và hot nhất do nhiều người sử dụng bình chọn trước đó.
Để có thể sử dụng dịch vụ MSearch, khách hàng có thể làm theo 2 cách. Thứ nhất là nhắn tin MS tới 9248 để tài phần mềm về máy cài đặt. Thứ hai, khách hàng có thể vào trang http://msearcho.vn/wap để tải và cài đặt phần mềm cho ứng dụng. Khi bắt đầu kích hoạt ứng dụng, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ theo ngày, tuần, tháng hoặc quý, với đăng ký qua tin nhắn. Ví dụ, nếu dùng 1 tuần thì nhắn MS7, 1 tháng thì gửi MS30… và cùng gửi tới tổng đài 999.
Khách hàng cũng có thể lựa chọn một hình thức khác để sử dụng MSearch là qua tin nhắn và không cần cài ứng dụng trên máy di động. Tuy nhiên, khi sử dụng dưới dạng tin nhắn, khách hàng sẽ buộc phải nhớ các cú pháp cần tra thì việc tìm kiếm thông tin mới nhanh và dễ dàng.
Nguyễn Hà
Theo Bưu Điện Việt Nam


Nguồn: http://www.zing.vn
Tin liên quan
XEM TRÊN MOBILE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

300x250